www.industry-vietnam.com
HMS Industrial Networks AB

Điều không thể ở bất kỳ nhà máy nào, ở bất kỳ quốc gia nào trong Tự động hóa

Khám phá cách Bosch Rexroth kết hợp Anybus Communicator với Smart Flex Effector để mang mô-đun bù linh hoạt nhất của tự động hóa công nghiệp ra thế giới.

  www.hms-networks.com
Điều không thể ở bất kỳ nhà máy nào, ở bất kỳ quốc gia nào trong Tự động hóa

Bosch Rexroth

Bosch Rexroth, một nhánh tự động hóa của tập đoàn Bosch, có hơn 32.000 nhân viên trên toàn thế giới chuyên về các công nghệ điều khiển và truyền động tiên tiến. Tại Trung tâm Đổi mới và Khách hàng ở Ulm, Đức, họ phát triển các giải pháp đổi mới cho tương lai của tự động hóa, chẳng hạn như Smart Flex Effector, một mô-đun bù nhằm cách mạng hóa.

Smart Flex Effector – Tự động hóa điều không thể
David Lehmann, Kiến trúc sư hệ thống tại Bosch Rexroth giải thích về mô-đun bù trừ là gì và điều gì làm cho Smart Flex Effector trở nên độc đáo:
“Khi nghĩ về một robot trong nhà máy, bạn thường nghĩ đến một robot sáu trục đang lắp ráp các bộ phận hoặc chế tạo một chiếc ô tô, hoặc những thứ tương tự. Các robot có một loại công cụ nào đó ở đầu, giống như một cái kẹp. Mô-đun bù là bộ phận nằm giữa cánh tay robot và bộ kẹp. Smart Flex Effector nổi bật nhờ khả năng tuân thủ (linh hoạt khi phản ứng với các lực) theo sáu bậc tự do (chuyển động trong không gian ba chiều)

Chúng ta có thể đo độ lệch (thay đổi vị trí) của dụng cụ với độ chính xác cao nhờ hệ thống cảm biến tích hợp. Điều này cho phép chúng tôi thực hiện các nhiệm vụ phức tạp, chẳng hạn như các hoạt động lắp ráp chính xác, mà thường chỉ con người mới có thể làm được. Khẩu hiệu của chúng tôi, ‘Tự động hóa những điều không thể’, đã tóm gọn lại điều đó một cách tuyệt vời. Mục tiêu của chúng tôi với sản phẩm này là cho phép robot thực hiện các nhiệm vụ mới mà theo truyền thống chúng không giỏi, từ đó tăng năng suất và hiệu quả.”

Những thách thức về kết nối
Để cho phép rô-bốt thực hiện các nhiệm vụ mới này, Smart Flex Effector cần trao đổi dữ liệu đo vị trí với bộ điều khiển rô-bốt, bao gồm thông tin về độ lệch của dụng cụ và tín hiệu điều khiển về trạng thái khóa và mở khóa của mô-đun.

Tuy nhiên, David giải thích thêm rằng việc kết nối Smart Flex Effector với bộ điều khiển robot là một thách thức. “Sản phẩm của chúng tôi đã có sẵn nhưng chúng tôi gặp khó khăn khi cài đặt nó tại địa điểm của khách hàng. Khi chúng tôi nói chuyện với khách hàng, phản hồi thường giống nhau: 'Bạn có giao diện nối tiếp này, nhưng tôi không muốn mất hai tuần hoặc hơn để cố gắng kết nối nó với bộ điều khiển robot của mình. Tôi không có thời gian hoặc nguồn lực để làm điều đó.”

Đơn giản hóa kết nối với bộ chuyển đổi giao thức Anybus
Để giải quyết những thách thức kết nối này, Bosch Rexroth đã tìm đến HMS Networks, đơn vị đã cung cấp Anybus Communicator Common Ethernet, một bộ chuyển đổi giao thức được tạo sẵn có khả năng kết nối các thiết bị nối tiếp với bộ điều khiển EtherCAT, EtherNet/IP, Modbus TCP hoặc PROFINET.

Lợi ích chính của Anybus Communicator Common Ethernet là cùng một thiết bị có thể kết nối với tất cả các giao thức Ethernet chính, như David mô tả “Bộ chuyển đổi giao thức Anybus này là giải pháp lý tưởng cho chúng tôi vì chúng tôi có thể cấu hình lại nó bằng một bản cập nhật chương trình cơ sở và chỉ với một đơn vị, chúng tôi có thể cung cấp kết nối với các giao thức khác nhau.”

Giao diện người dùng trực quan của Anybus Communicator cũng thu hút được một số người hâm mộ mới. “Giao diện thực sự rất đẹp. Trước khi bán nó cho khách hàng, chúng tôi đã tự mình thử nghiệm nó trong phòng thí nghiệm, chẳng hạn như nơi các kỹ sư ứng dụng đã hoàn thành các nghiên cứu khả thi. Tất cả họ đều nói rằng việc hoàn thành các cấu hình được yêu cầu thông qua giao diện web thật dễ dàng và đơn giản. Điều này rất quan trọng đối với chúng tôi vì chúng tôi có những khách hàng không phải là chuyên gia về tự động hóa và robot.”

Việc Anybus Communicator có thể được cài đặt thông qua trình duyệt web là một điểm cộng nữa. “Cả Bosch và khách hàng của chúng tôi đều không muốn cài đặt phần mềm cấu hình của bên thứ ba. Nó làm tăng thêm rủi ro bảo mật và sự phức tạp – chỉ cần có được các quyền quản trị cần thiết thường làm chậm quá trình cài đặt.”


Điều không thể ở bất kỳ nhà máy nào, ở bất kỳ quốc gia nào trong Tự động hóa
Smart Flex Effector + Anybus Communicator = Giải pháp hoàn chỉnh
Smart Flex Effector và Anybus Communicator đã phối hợp ăn ý với nhau đến mức Bosch Rexroth đã đưa Anybus Communicator vào như một phần của giải pháp hoàn chỉnh. “Chúng tôi quyết định tạo số đơn đặt hàng cho bộ chuyển đổi Anybus để khách hàng có thể mua trực tiếp từ chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi bán cả hai thiết bị cùng nhau như một giải pháp hoàn chỉnh.”

Thị trường mở rộng
Với việc bổ sung Anybus Communicator, Bosch Rexroth có thể dễ dàng kết nối với tất cả các giao thức Ethernet công nghiệp chính và kết quả là đã mở rộng đáng kể thị trường của mình. David kết luận: "Bây giờ chúng tôi thực sự có thể giải quyết ít nhiều cho toàn bộ thị trường. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi thứ; chúng tôi chưa tìm thấy robot nào có kết nối fieldbus mà bộ chuyển đổi Anybus này chưa hỗ trợ."


Điều không thể ở bất kỳ nhà máy nào, ở bất kỳ quốc gia nào trong Tự động hóa
David Lehmann, Kiến trúc sư hệ thống tại Bosch Rexroth


Tìm hiểu thêm chi tiết tại:  www.hms-networks.com/anybus  

và www.boschrexroth.com/en/de/smart-mechatronix/smart-flex-effector/

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers