www.industry-vietnam.com
HMS Industrial Networks AB

Phân tích từ HMS Networks hàng năm cho thấy sự tăng trưởng ổn định của thị trường mạng công nghiệp - Thị phần mạng công nghiệp năm 2024

Hàng năm, HMS Networks tiến hành phân tích toàn diện thị trường mạng công nghiệp, nhằm ước tính sự phân bổ các nút kết nối mới theo loại và giao thức trong tự động hóa nhà máy.

  www.hms-networks.com
Phân tích từ HMS Networks hàng năm cho thấy sự tăng trưởng ổn định của thị trường mạng công nghiệp - Thị phần mạng công nghiệp năm 2024
Thị phần năm 2024 theo HMS Networks – fieldbus, Ethernet công nghiệp và không dây.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thị trường mạng công nghiệp tiếp tục mở rộng, với mức tăng trưởng dự đoán là 7% vào năm 2024. Đáng chú ý, Ethernet công nghiệp vẫn là công ty chiếm ưu thế, chiếm đáng kể 71% tổng số nút mới được cài đặt (so với 68% năm ngoái). Trong khi đó, bus trường đã giảm xuống 22% (từ 24%) và công nghệ không dây giảm nhẹ từ 8% xuống 7%. Trong số các ứng cử viên hàng đầu, PROFINET chiếm 23% số nút mới được cài đặt, theo sát là EtherNet/IP với 21% và EtherCAT hiện ở mức 16%.

Hàng năm, HMS Networks trình bày phân tích của họ về thị trường mạng công nghiệp, tập trung vào các nút mới được cài đặt trong tự động hóa nhà máy trên toàn cầu. Là nhà cung cấp độc lập các giải pháp trong lĩnh vực CNTT-TT Công nghiệp (Công nghệ Thông tin và Truyền thông), HMS có hiểu biết sâu sắc về thị trường mạng công nghiệp. Nghiên cứu năm 2024 bao gồm thị phần ước tính và tốc độ tăng trưởng của fieldbus, Ethernet công nghiệp và công nghệ không dây.
Trong nghiên cứu năm 2024, HMS kết luận rằng thị trường mạng công nghiệp tiếp tục phát triển, với tổng mức tăng trưởng thị trường vào năm 2024 dự kiến là +7%, khẳng định tầm quan trọng liên tục của kết nối mạng trong các nhà máy.

Ethernet công nghiệp cho thấy sự tăng trưởng ổn định
Ethernet công nghiệp tăng tốc độ tăng trưởng và tiếp tục chiếm thị phần với 12%. Ethernet công nghiệp hiện chiếm 71% thị trường toàn cầu cho các nút mới được cài đặt trong tự động hóa nhà máy (so với 68% cùng kỳ năm ngoái). PROFINET là giao thức lớn nhất, với thị phần 23%, vượt qua EtherNet/IP chiếm 21% số nút mới. Mức độ phổ biến của EtherCAT vẫn còn mạnh mẽ và hiện đang đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 16%.

Kinh nghiệm của Fieldbuses dự kiến sẽ suy giảm
Việc cài đặt fieldbus nối tiếp truyền thống tiếp tục mất đà. Mặc dù việc cài đặt fieldbus vẫn chiếm một phần đáng kể trong số các nút mới được thêm vào, nhưng mức tăng trưởng hàng năm dự kiến sẽ giảm -và giảm 2% vào năm 2024. PROFIBUS dẫn đầu bảng xếp hạng fieldbus với thị phần 7%, tiếp theo là sự phân bổ đồng đều giữa các giao thức fieldbus nổi tiếng khác.
Tổng cộng bus trường chiếm 22% thị trường vào năm 2024. Bất chấp sự suy giảm của các nút bus trường mới, nhiều thiết bị, máy móc và nhà máy sẽ tiếp tục dựa vào những bus trường hoạt động tốt và đã được chứng minh trong nhiều năm tới.

Công nghệ không dây duy trì sự hiện diện ổn định
Công nghệ không dây đã có sự tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây, mặc dù tốc độ tăng trưởng hiện nay được cho là đã giảm nhẹ. Các giải pháp không dây vẫn chiếm 7% tổng thị phần. Thị trường tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ mạng không dây công nghiệp và việc chấp nhận các giải pháp không dây trong môi trường nhà máy ngày càng tăng. Các trường hợp sử dụng điển hình bao gồm các ứng dụng thay thế cáp, truy cập máy không dây và kết nối với thiết bị công nghiệp di động.

Mạng lưới công nghiệp là chìa khóa cho năng suất và tính bền vững trong sản xuất
“Kết nối hiện là tiêu chuẩn trong tự động hóa nhà máy, với Ethernet công nghiệp dẫn đầu. Tuy nhiên, khi nhìn về phía trước, chúng tôi dự đoán một bối cảnh năng động với các xu hướng và công nghệ mới nổi. Trong khi Ethernet công nghiệp hiện đang thống trị, chúng ta sẽ chứng kiến những thay đổi và đổi mới thú vị sẽ định hình tương lai của mạng công nghiệp.” – Magnus Jansson, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm tại HMS Networks, Đơn vị Kinh doanh Anybus cho biết.


Phân tích từ HMS Networks hàng năm cho thấy sự tăng trưởng ổn định của thị trường mạng công nghiệp - Thị phần mạng công nghiệp năm 2024

Phạm vi: Nghiên cứu bao gồm ước tính của HMS cho năm 2024 dựa trên số lượng nút được cài đặt mới trong Tự động hóa nhà máy. Nút được định nghĩa là một máy hoặc thiết bị được kết nối với mạng trường công nghiệp. Các số liệu được trình bày thể hiện quan điểm tổng hợp của HMS và nhận thức chung về thị trường.

www.hms-networks.com

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers