www.industry-vietnam.com
HMS Industrial Networks AB

Báo cáo của HMS Networks về thị phần mạng công nghiệp năm 2022 tiếp tục phát triển bất chấp thời gian đầy thử thách

Hàng năm, HMS Networks phân tích thị trường mạng công nghiệp để ước tính sự phân bổ của các nút kết nối mới trong quá trình tự động hóa của nhà máy. Nghiên cứu cho thấy thị trường mạng công nghiệp dự kiến sẽ tăng 8% vào năm 2022. Ethernet công nghiệp vẫn cho thấy mức tăng trưởng cao nhất và hiện chiếm 66% trong tổng số các nút được cài đặt mới (65% vào năm ngoái). Fieldbuses ở mức 27% (28) trong khi thiết bị không dây vẫn ở mức 7% thị phần. PROFINET và EtherNet /IP chia sẻ vị trí dẫn đầu tiên trong bảng xếp hạng công nghệ mạng với 17% thị phần, nhưng EtherCAT đóng nhanh chóng, hiện ở mức 11%.

Báo cáo của HMS Networks về thị phần mạng công nghiệp năm 2022 tiếp tục phát triển bất chấp thời gian đầy thử thách

Thị phần 2022 theo HMS Networks thì fieldbus, Ethernet công nghiệp và không dây sẽ tăng vượt bậc


HMS Networks hiện trình bày phân tích hàng năm của họ về thị trường mạng công nghiệp, tập trung vào các nút được cài đặt mới trong quá trình tự động hóa của nhà máy trên toàn cầu. Là một nhà cung cấp độc lập các giải pháp trong Công nghệ Thông tin và Truyền thông Công nghiệp (Công nghệ Thông tin và Truyền thông), HMS có một cái nhìn sâu sắc về thị trường mạng công nghiệp. Nghiên cứu năm 2022 cho thấy bao gồm thị phần ước tính và tốc độ tăng trưởng đến các bus trường, Ethernet công nghiệp và công nghệ không dây.

Trong nghiên cứu được HMS kết luận rằng thị trường mạng công nghiệp tiếp tục phát triển và có mức tăng trưởng thị trường vào năm 2022 dự kiến là + 8%, khẳng định tầm quan trọng tiếp tục của kết nối mạng trong các nhà máy.

Ethernet công nghiệp đang phát triển ổn định
Tăng trưởng 10%, Ethernet công nghiệp tiếp tục chiếm thị phần tốt hiện nay với 66% thị trường toàn cầu về các nút được lắp đặt mới trong tự động hóa nhà máy (so với 65% cùng kỳ của năm ngoái). EtherNet/IP và PROFINET chia sẻ vị trí đầu bảng với 17% thị phần so với cùng kỳ, nhưng EtherCAT có một bước nhảy vọt và đạt hai con số lần đầu tiên với 11% thị phần so với cùng kỳ. Modbus-TCP cũng đang hoạt động tốt khi tăng lên 6% thị phần.

Xe buýt cuộc chiến môi trường xanh đang phát triển trở lại
Xe buýt dã chiến chiếm 27% thị phần so với 28% so với cùng kỳ của năm ngoái. Tuy nhiên, có một sự thật thú vị đằng sau những con số này khi HMS kết luận rằng mặc dù mất một phần trăm thị phần, nhưng số lượng nút fieldbus thực tế được cài đặt dự kiến sẽ tăng 4% vào năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, sau nhiều năm sụt giảm. Nguyên nhân cơ bản được cho là thực tế là các nhà máy ủng hộ các giải pháp mạng công nghiệp đã được thiết lập trong những thời điểm không chắc chắn như do ảnh hưởng từ dịch covid 19 và tình hình thành phần đầy thách thức khác.
PROFIBUS vẫn là fieldbus được cài đặt nhiều nhất với 7% thị phần so với cùng kỳ, tiếp theo là Modbus-RTU với 5% và CC-Link là 4%. Điều thú vị là công nghệ Modbus TCP và RTU tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy hiện đại, cùng chiếm 11% thị trường vào năm 2022 so với cùng kỳ vào năm ngoái.

Các trường hợp sử dụng không dây xuất hiện - Tác động của 5G vẫn chưa đến đỉnh
Mạng không dây tăng trưởng với 8%, ngang bằng với tốc độ tăng trưởng chung của thị trường mạng, do đó giữ nguyên thị phần 7%. Các trường hợp sử dụng điển hình bao gồm các ứng dụng thay thế cáp, truy cập máy không dây và kết nối với thiết bị công nghiệp di động. Thị trường vẫn đang chờ đợi sự triển khai và tác động của 5G trong việc lắp đặt tự động hóa nhà máy thế hệ tiếp theo.
Mạng công nghiệp là chìa khóa cho năng suất và tính bền vững trong sản xuất
Theo Anders Hansson, Giám đốc Tiếp thị tại HMS Networks cho biết: “Kết nối mạng công nghiệp là chìa khóa tuyệt đối để đạt được các mục tiêu về năng suất và tính bền vững trong sản xuất hiện đại và đây là động lực chính cho sự tăng trưởng mà chúng tôi thấy trong thị trường mạng công nghiệp”. “Các nhà máy không ngừng nỗ lực để tối ưu hóa không chỉ năng suất và tính bền vững mà còn cả chất lượng, tính linh hoạt và an ninh mạng, và chúng tôi biết rằng mạng công nghiệp vững chắc cũng là chìa khóa để đạt được điều này. Mặc dù chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực mạng, nhưng điều đặc biệt thú vị là các công nghệ fieldbus đã được thiết lập đang bắt đầu tăng trưởng trở lại. ”
Các biến thể mạng khu vực
EtherNet / IP và PROFINET đang dẫn đầu ở Châu Âu và Trung Đông với PROFIBUS và EtherCAT ở vị trí á quân. Các mạng phổ biến khác là Modbus (RTU / TCP) và Ethernet POWERLINK. Thị trường Hoa Kỳ được thống trị bởi EtherNet / IP với EtherCAT đang phát triển mạnh mẽ và giành được thị phần. PROFINET dẫn đầu một thị trường châu Á bị phân mảnh, tiếp theo là EtherNet / IP và các đối thủ mạnh là CC-Link / CC-Link IE Field, EtherCAT, PROFIBUS và Modbus (RTU / TCP).

VIDEO:
HMS TechTalk, Anders Hansson cung cấp thông tin cơ bản về nghiên cứu năm nay và nhận xét về kết quả.

Phạm vi:
Nghiên cứu bao gồm ước tính từ HMS cho năm 2022 dựa trên số lượng các nút được cài đặt mới trong Tự động hóa nhà máy. Một nút được định nghĩa là một máy hoặc thiết bị mới được kết nối với mạng công nghiệp. Các số liệu được trình bày thể hiện quan điểm tổng hợp riêng của HMS, xem xét những dữ liệu sâu sắc từ các đồng nghiệp đối tác trong ngành, thống kê bán hàng của riêng chúng tôi và nhận thức chung về thị trường tự động hoá công nghiệp hiện nay. Anders Hansson, Giám đốc Tiếp thị, Mạng lưới HMS cho biết.


 


Báo cáo của HMS Networks về thị phần mạng công nghiệp năm 2022 tiếp tục phát triển bất chấp thời gian đầy thử thách

Anders Hansson, Chief Marketing Officer, HMS Networks

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers