www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

NORD: Giám sát tình trạng cho các khái niệm bảo trì dự đoán

Hệ thống từ NORD DRIVESYSTEMS ghi lại thường xuyên hoặc vĩnh viễn dữ liệu điều khiển và trạng thái để tối ưu hóa an toàn và hiệu quả hoạt động của máy móc và nhà máy. Dựa trên thông tin này, các khái niệm để bảo trì dự đoán cũng có thể được phát triển. Đánh giá nhanh, hiệu quả và toàn diện dữ liệu tương tự và dữ liệu số (đo lường, tín hiệu và thông số vận hành) của PLC thông minh trong thiết bị điện tử truyền động tạo thành cơ sở.

NORD: Giám sát tình trạng cho các khái niệm bảo trì dự đoán
NORD-condition-Giám sát-logistic.jpg Giám sát điều kiện để bảo trì dự đoán: Cách tiếp cận dựa trên điều khiển từ NORD DRIVESYSTEMS cải thiện đáng kể an toàn vận hành và hiệu quả của máy móc và nhà máy. Minh họa ở đây bằng một ứng dụng logistic

Mục tiêu của bảo trì dự đoán là duy trì máy móc và nhà máy một cách chủ động và phát hiện những thay đổi ở giai đoạn đầu, để giảm thời gian ngừng hoạt động và tăng hiệu quả của toàn bộ nhà máy. Bảo trì theo định hướng thay thế cho bảo trì dựa trên thời gian truyền thống. Việc phát hiện và tránh các trạng thái vận hành không thể chấp nhận được ở giai đoạn đầu để tránh các thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến và hỏng hóc máy. Bảo trì dự đoán cho phép máy móc có thể điều chỉnh được và thời gian ngừng hoạt động của nhà máy dựa trên dữ liệu thực tế và điều khiển. Đối với các nhà điều hành nhà máy và máy móc sử dụng công nghệ điều khiển từ NORD DRIVESYSTEMS, điều này dẫn đến việc giảm chi phí dịch vụ và vật liệu cũng như tăng khả năng sẵn có của nhà máy. Ưu điểm hơn nữa là tuổi thọ dài hơn của các bộ phận và máy móc cũng như sự an toàn và hiệu quả bảo trì tối ưu hóa chi phí và tối ưu hóa của máy móc và nhà máy. Minh họa ở đây bằng một ứng dụng logistic.

Các thuật toán thông minh sử dụng dữ liệu điều khiển. Minh họa ở đây bằng một ứng dụng logistic
NORD DRIVESYSTEMS sử dụng cách tiếp cận dựa trên điều khiển, nơi các thuật toán thông minh và cảm biến ảo chuyển thông tin từ giám sát tình trạng sang bảo trì dự đoán. Một ví dụ là xác định không cảm biến về thời gian thay dầu tối ưu dựa trên nhiệt độ dầu. Điều này dựa trên thực tế là nhiệt độ dầu là yếu tố chính cho sự lão hóa dầu trong các đơn vị bánh răng. Thông tin này kết hợp với các thông số đơn vị bánh răng có sẵn và các thông số vận hành cụ thể giúp tính toán chính xác thời gian thay dầu. Một cảm biến nhiệt độ vật lý là không cần thiết. Việc xử lý trước dữ liệu điều khiển bằng thuật toán thông minh diễn ra trong PLC tích hợp biến tần NORD được sử dụng làm đơn vị đánh giá. Khách hàng có thể truy cập dữ liệu được tính toán thông qua tất cả các giao diện phổ biến.

Kiến trúc phần mềm PLC phù hợp cho từng giải pháp
Thiết bị điều khiển có thể được tùy chọn mở rộng và điều chỉnh theo nhiệm vụ tự động hóa tương ứng. Khách hàng có thể chọn những nhiệm vụ (giám sát điều khiển, điều khiển điều khiển, điều khiển quá trình) mà họ muốn trực tiếp chuyển vào điều khiển. Trong các khu vực sản xuất nhỏ hơn, khả năng mở rộng này mang đến khả năng có được những trải nghiệm đầu tiên trước khi tổ chức lại nhà máy. Có ba cấp cấu hình có sẵn. Ở cấp độ đầu tiên, bộ phận truyền động PLC chỉ thực hiện giám sát điều khiển. Các tham số điều khiển được xử lý trước trong PLC và được truyền đến hệ thống điều khiển cấp cao hơn chịu trách nhiệm điều khiển điều khiển và quá trình. Ở mức trung bình, PLC tích hợp điều khiển điều khiển và cũng chạy các chức năng liên quan đến điều khiển. Ở mức cấu hình cao hơn, PLC biến tần thay thế hoàn toàn hệ thống điều khiển mức cao hơn. Ngoài việc liên lạc với đơn vị điều khiển, quản lý dữ liệu cục bộ không có kết nối internet có thể tùy chọn áp dụng dữ liệu.


NORD: Giám sát tình trạng cho các khái niệm bảo trì dự đoán

Đánh giá nhanh chóng, hiệu quả và toàn diện dữ liệu tương tự và dữ liệu số (đo lường, tín hiệu và thông số vận hành) của PLC thông minh trong thiết bị điện tử từ NORD DRIVESYSTEMS tạo cơ sở cho việc theo dõi tình trạng và bảo trì dự đoán.

Twitter: https://twitter.com/NORD_Drive
Twitter links: @NORD_Drive ‏

YouTube: https://www.youtube.com/user/NORDDRIVESYSTEMS

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers